ทำไม พาสปอร์ตอิสระภาพ จะไม่เป็นตั๋วทองคำที่จะเดินทางต่อไป

จำโฆษณาทั้งหมดที่เกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า หนังสือเดินทางภูมิคุ้มกัน เพื่อให้โลกการท่องเที่ยวกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ รัฐบาลยังคงทำการสำรวจไม่ว่าจะเป็นใบรับรองสายรัดข้อมือหรือแอพมือถือสามารถทำให้คนที่กู้คืนจาก Covid-19 ทำงานและเดินทางได้อีกครั้ง

แต่ความคิดที่ว่าผู้ถือหนังสือเดินทางที่มีภูมิคุ้มกันจะสามารถเดินทางไปทั่วโลกได้โดยไม่ต้องสวมหน้ากากบนเครื่องบินและเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ที่ว่างเปล่าและสวนสนุกโดยไม่ต้องกลัวการติดเชื้อหนังสือเดินทางที่ปราศจากภูมิคุ้มกันอาจปรากฏเป็นแผนการที่ดีในหลักการ แต่ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญกำลังส่งสัญญาณเตือนต่อพวกเขา

การทดสอบแอนติบอดีไม่ถูกต้องอย่างน่าประหลาดใจ

ความกังวลใจส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อสายการบินเอมิเรตส์เริ่มทดลองใช้นิ้วทิ่มทดสอบแอนติบอดีกับผู้โดยสารกลุ่มเล็ก ๆ ในเดือนมีนาคม แต่เมื่อพบว่ามีอัตราความถูกต้องอยู่ที่ประมาณ 30% หน่วยงานสาธารณสุขของดูไบซึ่งเป็นผู้ดำเนินการทดสอบได้ห้ามทำการทดสอบทั้งหมด

คิดว่า 30% ต่ำใช่ไหม มันแย่ลงเรื่อย ๆ รายงานจากนักวิทยาศาสตร์กว่า 50 คนพบว่าจากการทดสอบแอนติบอดี 14 รายการในตลาดมีเพียงสามคนเท่านั้นที่ให้ผลลัพธ์ที่เชื่อถือได้อย่างสม่ำเสมอ

มูลนิธิเพื่อการวินิจฉัยใหม่แห่งนวัตกรรม (FIND) ซึ่งเป็นองค์กรการวินิจฉัยระดับโลกที่ไม่หวังผลกำไรประเมินการทดสอบแอนติบอดีกว่า 250 รายการในเชิงพาณิชย์จนถึงปัจจุบันโดยปัจจุบันมีการพัฒนามากกว่า 30 รายการ

จากการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอนุญาตให้มีการทดสอบแอนติบอดีที่น่าสงสัยมากมายจนล้นตลาดองค์การอาหารและยาของสหรัฐฯได้ประกาศเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่าผู้ผลิตแอนติบอดีมีเวลา 10 วันในการให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำหรือกำจัดใบหน้าออกจากตลาด

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมองค์การอาหารและยาได้ทำการทดสอบแอนติบอดี 31 รายการจาก รายการแจ้งเตือน อย่างเป็นทางการของการตัดสินใจของ Stephen Commission Hahn ผู้บัญชาการองค์การอาหารและยาว่า เป็นขั้นตอนสำคัญที่หน่วยงานได้ดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่า

แม้จะมีชุดทดสอบที่มีชื่อเสียง แต่ก็อาจไม่เพียงพอ FDA ระบุว่าการทดสอบแอนติบอดีเพียงครั้งเดียวนั้นไม่น่าจะมีความแม่นยำเพียงพอที่จะบอกได้ว่าสมาชิกของประชากรทั่วไปมีแอนติบอดี้ Covid-19 หรือไม่ แนะนำให้ทำการทดสอบครั้งที่สองซึ่งเป็นการดีเลิศที่จะประเมินแอนติบอดีต่อโปรตีนไวรัสชนิดอื่นเพื่อเพิ่มความแม่นยำของผลลัพธ์

ผลลัพธ์ที่ผิดพลาดน่าประหลาดใจอาจมีเครือข่ายที่ลึกซึ้ง บทความที่เผยแพร่โดยโรงเรียนสาธารณสุข Johns Hopkins Bloomberg เมื่อวันที่ 22 เมษายนกล่าวว่า การปฏิเสธที่ผิดพลาดอาจทำให้บุคคลไม่สามารถกลับมาทำงานได้ การบวกที่ผิดพลาดอาจนำไปสู่การแพร่ระบาดของโรค

จากการสังเกตความไม่ถูกต้องเหล่านี้ผู้เขียนทั้งแปดที่มีส่วนร่วมของบทความสรุปว่าใบรับรองภูมิคุ้มกันเป็น ไม่ใช่ขั้นตอนที่สมเหตุสมผลในเวลานี้